Hướng dẫn xử lý sự cố và yêu cầu bồi thường

2021-05-03 14:54:41

Hướng dẫn xử lý sự cố và yêu cầu bồi thường

LỊCH TRỰC CỦA GIÁM ĐỊNH VIÊN BẢO HIỂM TẠI THTC:

Vào lúc 8h30 – 11h30, từ thứ Hai đến thứ Sáu ( trừ ngày Lễ) các giám định viên bảo hiểm sẽ trực tại Toyota Hiroshima Tân Cảng, Quý khách hàng có nhu cầu giám định xe vui lòng đến vào thời gian trên .

QUY TRÌNH BỒI THƯỜNG:

Khi xe của Quý khách xảy ta tai nạn, vui lòng thực hiện theo các bước sau:

Bước 1

 

Thông báo ngay tổn thất qua đường dây nóng công ty bảo hiểm:

* Bảo Hiểm Bảo Việt: 1900 558 899

* Bảo Hiểm PTI: 1900 545 475

* Bảo Hiểm Pjico: 1900 545 455

* Bảo Hiểm MSIG: 0902 914 986

* Bảo Hiểm Liberty: 1800 599 998

* Bảo Hiểm PVI: 1900 545 458

* Bảo Hiểm UIC: 1900 545 585

Bước 2

 

Mang xe đến THTC sửa chữa và hoàn thiện yêu cầu bồi thường

Bước 3

 

Kiểm tra tình trạng xe và nhận lại xe sau khi sửa chữa

CÁC THỦ TỤC CẦN THIẾT KHI HOÀN THIỆN YÊU CẦU BỒI THƯỜNG TẠI THTC:

  1. Khai báo hồ sơ yêu cầu bảo hiềm. ( theo form mẫu)
  2. Quý khách cung cấp các giấy tờ sau:
  • Giấy chứng nhận bảo hiểm xe ô tô
  • Giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô
  • Giấy chứng nhận kiểm định (còn hiệu lực)
  • Giấy phép lái xe (còn hiệu lực)
  • Chứng minh nhân dân cảu chủ xe ( đối với trường hợp chủ xe cá nhân)
  • Các loại giấy tờ khác ( theo yêu cầu công ty bảo hiểm)
  1. Cùng nhân viên bảo hiểm tiến hành giám định tổn thất
  2. Nhận báo giá sửa chữa dựa vào những tổn thất đã giám định từ cố vấn dịch vụ
  3. Nhận thông báo về tình trạng Hồ sơ và thời gian sửa chữa từ cố vấn dịch vụ.

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CHO NHỮNG TRƯỜNG HỢP XẢY RA TỔN THẤT:

  1. Đối với xe bị tổ thất nhẹ ( trầy xước, móp nhẹ thân xe):thông báo ngay tổn thất qua đường dây nóng công ty bảo hiểm và mang xe về THTC sửa chữa.
  2. Đối với tổn thất nặng(xe bị tổn thất nặng phần đầu hoặc thân xe và xe không thể tự di chuyển được):
  • Cứu chữa người bị thương. (nếu có)
  • Giữ nguyên hiện trường tai nạn và chụp hình hiện trường.
  • Thông báo ngay tổn thất qua đường dây nóng công ty bảo hiểm để được hướng dẫn cụ thể.
  • Yêu cầu sử dụng dịch vụ cứu hộ kéo xe về THTC sửa chữa.
  1. Đối với các tổ thất liên quan đến bên thứ ba(Do bên thứ ba gây tai nạn):
  • Cứu chữa người bị thương. (nếu có)
  • Giữ nguyên hiện trường tai nạn và chụp hình hiện trường.
  • Thông báo ngay tổn thất qua đường dây nóng công ty bảo hiểm để được hướng dẫn cụ thể
  • Thu thập thông tin liên hệ của bên thứ ba trong vụ tai nạn và những người làm chứng. ( Nếu có)
  • Thông báo cho cơ quan Công An Giao Thông gần nhất tiến hành lập biên bản vụ việc.
  • Không được tự ý thương lượng với bên thứ ba nếu không được sự chấp thuận của công ty bảo hiểm. Công ty bảo hiểm sẽ hỗ trợ hoặc thay mặt khách hàng đòi bồi thường bên thứ ba.
  1. Đối với bảo hiểm mất cắp bộ phận:
  • Thông báo ngay tổn thất qua đường dây nóng công ty bảo hiểm để được hướng dẫn cụ thể.
  • Trình báo sự việc với cơ quan Công An Địa Phương gần nhất.
  • Yêu cầu sử dụng dịch vụ cứu hộ kéo xe về THTC sửa chữa. (Nếu cần)
  1. Đối với bảo hiểm mất cắp toàn bộ:
  • Thông báo ngay tổn thất qua đường dây nóng công ty bảo hiểm để được hướng dẫn cụ thể.
  • Trình báo sự việc với cơ quan Công An Địa Phương gần nhất
  • Báo cáo sự việc với Công An Điều Tra trên địa bàn sở tại để có kết luận điều tra nguyên nhân sự việc.
  • Phối hợp khai báo/cung cấp thông tin với Phòng bồi thường.
  1. Đối với bảo hiểm thuỷ kích (ngập nước):
  • Khi xe bị chết máy trong vùng đang xảy ra ngập nước, vui lòng tuyệt đối không khởi động lại động cơ.
  • Thông báo ngay tổn thất qua đường dây nóng công ty bảo hiểm để được hướng dẫn cụ thể.
  • Yêu cầu sử dụng dịch vụ cứu hộ kéo xe về THTC để được kiểm tra và sửa chữa.
Chăm sóc khách hàng
Yêu cầu hỗ trợ